Lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2017

Việc lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu được quy định như thế nào? Xin chào anh/chị trong Ban biên tập. Em tên là Thùy Dung. Hiện em đang là sinh viên tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Để hoàn thành bài báo cáo tốt nghiệp của mình, em có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp em. Ban biên tập cho em hỏi: Việc lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này không? Em mong sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn Ban biên tập! (dung***@gmail.com)

    • Việc lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu được quy định tại Điều 26 Nghị định 79/2012/NĐ-CP về quy định biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu như sau: (Điều này được sửa đổi bởi Khoản 15 Điều 1 Nghị định 15/2016/NĐ-CP)

      Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp giấy phép phê duyệt nội dung bản ghi âm, ghi hình, tổ chức được cấp phép có trách nhiệm nộp lưu chiểu đến cơ quan cấp giấy phép và Cục Nghệ thuật biểu diễn, mỗi nơi 02 bản ghi âm, ghi hình thành phẩm (đã dán nhãn kiểm soát). Cơ quan nhận lưu chiểu có trách nhiệm lưu giữ bản ghi âm, ghi hình trong thời hạn 02 năm, hết thời hạn trên, cơ quan nhận lưu chiểu xử lý bản ghi âm, ghi hình lưu chiểu theo quy định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

      Trên đây là nội dung quy định về việc lưu chiểu bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 79/2012/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn