Mẫu quyết định kiểm tra trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của Quản lý thị trường

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 28/12/2021

Cho tôi hỏi, mẫu quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của Quản lý thị trường như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Căn cứ vào Mẫu 1 Phần I Phụ lục Ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BCT' onclick="vbclick('796FE', '357304');" target='_blank'>Thông tư 22/2021/TT-BCT (Có hiệu lực từ 01/02/2022) quy định về mẫu quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của Quản lý thị trường như sau:

      TÊN CƠ QUAN CHỦ QUẢN
      TÊN CƠ QUAN(1)
      -------

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      ---------------

      Số: ………/QĐ-KT

      …..(2)…., ngày…… tháng…… năm…..

      QUYẾT ĐỊNH

      Kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ*

      Căn cứ Pháp lệnh Quản lý thị trường năm 2016;

      Căn cứ Thông tư số 27/2020/TT-BCT ngày 30 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về nội dung, trình tự, thủ tục hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Quản lý thị trường đã được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại Thông tư số ../.../TT-BCT ngày ....tháng.... năm của Bộ trưởng Bộ Công Thương;

      Căn cứ…….............................................................. (3) ……………………………………….;

      n cứ …………………………………………………(4) ……………………………………….;

      Căn cứ Quyết định về việc giao quyền ban hành quyết định kiểm tra số………..(5)…… /QĐ-GQ ngày ………..tháng……năm ……..của………………………………………………………….;

      Tôi là: ………………………………………….

      Chức vụ:……………………………………….

      Thẻ KTTT số:…………………………………

      Đơn vị: ……………………………….

      Hạn sử dụng:…………………………

      QUYẾT ĐỊNH:

      Điều 1. Kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với: …………………………………………………..(6)…………………………………………………

      Địa chỉ: ………………………………………....(7)…………………………………………………

      Địa điểm kiểm tra: ……………………………..(8) ……………………………………………….

      Nội dung kiểm tra:……………………………...(9) ……………………………………………….

      Thời hạn kiểm tra: …….ngày làm việc, kể từ ngày…………….tháng………….năm………..

      Điều 2. Thành lập Đoàn kiểm tra do ông/(bà):

      Chức vụ:……………………………………….

      Thẻ KTTT số:…………………………………

      Đơn vị: ………………………………..

      Hạn sử dụng:………………………….

      làm Trưởng Đoàn kiểm tra cùng với các thành viên:

      …………………………………………………(10) ………………………………………………

      tổ chức thực hiện Quyết định này.

      Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và giao cho cá nhân/đại diện tổ chức được kiểm tra có tên tại Điều 1 để chấp hành. Cá nhân/tổ chức được kiểm tra có quyền, trách nhiệm theo quy định tại các Điều 30, Điều 31 Pháp lệnh Quản lý thị trường năm 2016 và có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật./.


      Nơi nhận:
      - Như Điều 3;
      - Lưu: VT, hồ sơ vụ việc.

      NGƯỜI RA QUYẾT ĐỊNH
      (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

      n hoặc ghi ở mặt sau>(**) Quyết định đã giao trực tiếp cho ông (bà) .... là .... người đại diện của tổ chức được kiểm tra hoặc người được ủy quyền; trường hợp những người này không có mặt tại nơi kiểm tra thì ghi đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc đại diện cơ quan công an cấp xã> vào hồi.... giờ.... phút, ngày.........../........../...........

      NGƯỜI NHẬN QUYẾT ĐỊNH
      (Ký, ghi rõ họ và tên)

      _____________________________________


      Ghi chú:

      * Mẫu này được sử dụng để ra quyết định kiểm tra theo quy định tại Điều 19 Pháp lệnh Quản lý thị trường và Thông tư số 27/2020/TT-BCT .

      ** Áp dụng đối với trường hợp quyết định được giao trực tiếp cho cá nhân/người đại diện của tổ chức được kiểm tra hoặc người được ủy quyền theo quy định của pháp luật: trường hợp những người này không có mặt tại nơi kiểm tra thì giao trực tiếp cho đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc đại diện cơ quan công an cấp xã.

      (1) Ghi tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có) và tên cơ quan của người có thẩm quyền ra quyết định.

      (2) Ghi địa danh theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP.

      (3) Ghi đầy đủ tên loại văn bản; số, ký hiệu văn bản; ngày, tháng, năm ban hành văn bản; tên cơ quan ban hành và tên của văn bản quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan của người có thẩm quyền ban hành quyết định kiểm tra.

      (4) Trường hợp kiểm tra theo kế hoạch: ghi đầy đủ tên Kế hoạch kiểm tra và Quyết định ban hành Kế hoạch kiểm tra của người có thẩm quyền. Trường hợp kiểm tra đột xuất: ghi đầy đủ tên, số, ký hiệu Phương án kiểm tra; ngày, tháng, năm ban hành Phương án kiểm tra và tên cơ quan ban hành Phương án kiểm tra; đối với kiểm tra đột xuất trong trường hợp khẩn cấp theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BCT thì ghi đầy đủ tên văn bản đề xuất kiểm tra của công chức đang thi hành công vụ hoặc văn bản yêu cầu kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền quy định tại điểm b và c khoản 2 Điều 20 Pháp lệnh Quản lý thị trường, số, ký hiệu văn bản; ngày, tháng, năm ban hành văn bản; tên công chức có văn bản đề xuất hoặc tên cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành văn bản yêu cầu.

      (5) Trường hợp cấp phó được giao quyền thì ghi đầy đủ Quyết định về việc giao quyền ban hành quyết định kiểm tra; số, ký hiệu, ngày, tháng, năm ban hành và chức vụ của người ban hành Quyết định.

      (6) Ghi đầy đủ tên tổ chức, cá nhân được kiểm tra hoặc cơ sở sản xuất, kinh doanh được kiểm tra.

      (7) Ghi địa chỉ trụ sở chính của tổ chức hoặc địa chỉ đăng ký trụ sở hộ kinh doanh (nếu có) hoặc địa chỉ của cơ sở sản xuất, kinh doanh được kiểm tra. Trường hợp kiểm tra đột xuất mà chưa thể xác định địa chỉ đăng ký trụ sở của tổ chức, cá nhân kinh doanh hoặc cơ sở sản xuất, kinh doanh được kiểm tra thì chỉ ghi địa điểm kiểm tra.

      (8) Ghi địa chỉ địa điểm tiến hành kiểm tra.

      (9) Ghi đúng nội dung kiểm tra ghi trong kế hoạch kiểm tra hoặc phương án kiểm tra đã được phê duyệt hoặc ban hành hoặc đúng nội dung có liên quan trực tiếp đến vi phạm pháp luật hoặc dấu hiệu vi phạm pháp luật.

      (10) Ghi đầy đủ họ tên, số hiệu của từng công chức Quản lý thị trường là thành viên Đoàn kiểm tra và người được cơ quan, đơn vị phối hợp cử tham gia đối với việc kiểm tra có nội dung liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà nước của nhiều ngành, lĩnh vực theo quy định tại khoản 2 Điều 36 Pháp lệnh Quản lý thị trường.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn