Mẫu quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất hàng hóa của Quản lý thị trường

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 28/12/2021

Cho tôi hỏi, mẫu quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất hàng hóa của Quản lý thị trường như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Căn cứ Mẫu 2 Phần I Phụ lục Ban hành kèm theo Thông tư 22/2021/TT-BCT' onclick="vbclick('796FE', '357307');" target='_blank'>Thông tư 22/2021/TT-BCT (Có hiệu lực từ 01/02/2022) quy định mẫu quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất hàng hóa của Quản lý thị trường như sau:

      TÊN CƠ QUAN CHỦ QUẢN
      TÊN CƠ QUAN(1)
      -------

      CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
      ---------------

      Số: ……./QĐ-SĐBSKT

      …..(2)..., ngày…… tháng…… năm……

      QUYẾT ĐỊNH

      Sửa đổi, bổ sung Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ*

      Căn cứ Pháp lệnh Quản lý thị trường năm 2016;

      n cứ Thông tư số 27/2020/TT-BCT ngày 30 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về nội dung, trình tự, thủ tục hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Quản lý thị trường đã được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại Thông tư số …./…./TT-BCT ngày ... tháng.... năm của Bộ trưởng Bộ Công Thương;

      n cứ Quyết định về việc giao quyền ban hành quyết định kiểm tra số: …...(3)….. /QĐ-GQ ngày….tháng…….năm…… của ……….;

      Căn cứ đề xuất của Đoàn kiểm tra được thành lập theo Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ số: …../QĐ-KT ngày.... tháng ... năm ... của ………….. tại …….(4)……;

      Tôi là: ………………………………………….

      Chức vụ:……………………………………….

      Thẻ KTTT số:…………………………………

      Đơn vị: ……………………………….

      Hạn sử dụng:…………………………


      QUYẾT ĐỊNH:

      Điều 1. Sửa đổi, bổ sung nội dung Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ số: ……/QĐ-KT ngày…… tháng ……..năm…….. của ……như sau:

      Nội dung sửa đổi, bổ sung: …………………………..……..(5)...............................................

      Lý do sửa đổi, bổ sung: ………………………………………(6)..............................................

      Điều 2. Giao cho ông/(bà): ……………………….

      Chức vụ:……………………………………….

      Thẻ KTTT số:…………………………………

      Đơn vị: ……………………………….

      Hạn sử dụng:…………………………

      là Trưởng Đoàn kiểm tra cùng với các thành viên Đoàn kiểm tra tổ chức thực hiện Quyết định này.

      Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và được giao cho cá nhân/đại diện tổ chức được kiểm tra có tên trong Quyết định tại Điều 1 để chấp hành. Cá nhân/tổ chức được kiểm tra có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật./.


      Nơi nhận:
      - Như Điều 3;
      - Lưu: VT, hồ sơ vụ việc.

      NGƯỜI RA QUYẾT ĐỊNH
      (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

      n hoặc ghi ở mặt sau>(**) Quyết định đã giao trực tiếp cho ông (bà) .... là .... ân/người đại diện của tổ chức được kiểm tra hoặc người được ủy quyền; trường hợp những người này không có mặt tại nơi kiểm tra thì ghi đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc đại diện cơ quan công an cấp xã> vào hồi.... giờ .... phút, ngày ……/……./……..

      NGƯỜI NHẬN QUYẾT ĐỊNH
      (Ký, ghi rõ họ và tên)

      ________________________________________

      Ghi chú:

      * Mẫu này được sử dụng để ra Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp cần phải xử lý vấn đề phát sinh liên quan đến nội dung của Quyết định kiểm tra khi thực hiện Quyết định kiểm tra tại nơi kiểm tra theo quy định tại Thông tư số 27/2020/TT-BCT và trường hợp kéo dài thời hạn kiểm tra quy định tại Điều 22 Pháp lệnh Quản lý thị trường.

      ** Áp dụng đối với trường hợp quyết định được giao trực tiếp cho cá nhân/người đại diện của tổ chức được kiểm tra hoặc người được ủy quyền theo quy định của pháp luật; trường hợp những người này không có mặt tại nơi kiểm tra thì giao trực tiếp cho đại diện Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc đại diện cơ quan công an cấp xã.

      (1) Ghi tên cơ quan chủ quản trực tiếp (nếu có) và tên cơ quan của người có thẩm quyền ra quyết định.

      (2) Ghi địa danh theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP .

      (3) Trường hợp cấp phó được giao quyền ban hành thì ghi đầy đủ Quyết định về việc giao quyền ban hành Quyết định kiểm tra; số, ký hiệu, ngày, tháng, năm ban hành và chức danh của người ban hành Quyết định.

      (4) Ghi đầy đủ tên văn bản, số ký hiệu văn bản; ngày, tháng, năm ban hành văn bản của Trưởng Đoàn kiểm tra.

      (5) Ghi từng nội dung sửa đổi, bổ sung của Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được sửa đổi, bổ sung.

      (6) Ghi lý do phải sửa đổi, bổ sung đối với từng nội dung của Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được sửa đổi, bổ sung.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn