Ngân hàng có chi nhánh tại 8 tỉnh, thành phố có đủ điều kiện kinh doanh vàng miếng không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 14/02/2022

Ngân hàng có chi nhánh tại 8 tỉnh, thành phố có đủ điều kiện kinh doanh vàng miếng không? Ngân hàng chúng tôi mới được thành lập, nên chỉ có chi nhánh tại 8 tỉnh, thành phố. Vậy giờ có muốn được kinh doanh vàng miếng thì có được hay không? Nếu được thì hồ sơ đăng ký như thế nào?

    • Ngân hàng có chi nhánh tại 8 tỉnh, thành phố có đủ điều kiện kinh doanh vàng miếng không?
      (ảnh minh họa)
    • Ngân hàng có chi nhánh tại 8 tỉnh, thành phố có đủ điều kiện kinh doanh vàng miếng không?

      Căn cứ theo Khoản 2 Điều 11 Nghị định 24/2012/NĐ-CP' onclick="vbclick('21961', '358160');" target='_blank'>Điều 11 Nghị định 24/2012/NĐ-CP quy định về điều kiện cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng như sau:

      Tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước xem xét cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng khi đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      - Có vốn điều lệ từ 3.000 (ba nghìn) tỷ đồng trở lên.

      - Có đăng ký hoạt động kinh doanh vàng.

      - Có mạng lưới chi nhánh tại Việt Nam từ 5 (năm) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trở lên.

      Như vậy, với trường hợp ngân hàng của bạn muốn được xem xét cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng khi đáp ứng đủ các điều kiện trong đó phải có mạng lưới chi nhánh tại Việt Nam từ 5 tỉnh trở lên.

      Trường hợp của bạn đã có chi nhánh tại 8 tỉnh, thành phố, nên đã đáp ứng yêu cầu này, nên nếu đáp ứng các yêu cầu còn lại thì sẽ được xem xét cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.

      Hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng với tổ chức tín dụng như sau:

      Theo Khoản 2 Điều 1 Thông tư 38/2015/TT-NHNN quy định về hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng đối với tổ chức tín dụng như sau:

      - Đơn đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng (theo mẫu tại Phụ lục 3 Thông tư này);

      - Danh sách các địa điểm đăng ký làm địa điểm kinh doanh mua, bán vàng miếng (trụ sở chính, chi nhánh, phòng giao dịch);

      - Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh và văn bản thể hiện địa điểm đăng ký làm địa điểm kinh doanh mua, bán vàng miếng theo danh sách tại điểm b khoản này đã được đăng ký kinh doanh hoặc đã được thông báo tới cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn