Nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu và quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hoá của bên bán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/03/2018

Nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu và quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hoá của bên bán được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Quỳnh Hương, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu và quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hoá của bên bán được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Quỳnh Hương (quynhhuong*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 45 và Điều 46 Luật Thương mại 2005 thì nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu và quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hoá của bên bán được quy định cụ thể như sau:

      - Nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu đối với hàng hoá

      Bên bán phải bảo đảm:

      + Quyền sở hữu của bên mua đối với hàng hóa đã bán không bị tranh chấp bởi bên thứ ba;

      + Hàng hóa đó phải hợp pháp;

      + Việc chuyển giao hàng hoá là hợp pháp.

      - Nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hoá

      + Bên bán không được bán hàng hóa vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Bên bán phải chịu trách nhiệm trong trường hợp có tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa đã bán.

      + Trường hợp bên mua yêu cầu bên bán phải tuân theo bản vẽ kỹ thuật, thiết kế, công thức hoặc những số liệu chi tiết do bên mua cung cấp thì bên mua phải chịu trách nhiệm về các khiếu nại liên quan đến những vi phạm quyền sở hữu trí tuệ phát sinh từ việc bên bán đã tuân thủ những yêu cầu của bên mua.

      Trên đây là nội dung tư vấn về nghĩa vụ bảo đảm quyền sở hữu và quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hoá của bên bán. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn