Người huấn luyện an toàn hóa chất không đủ trình độ chuyên môn ai bị phạt?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2021

Người huấn luyện an toàn hóa chất không đủ trình độ chuyên môn theo quy định thì ai bị phạt? Chính người huấn luyện, ngưởi sử dụng người huấn luyện này hay cả hai? Nhờ tư vấn.

    • Người huấn luyện an toàn hóa chất không đủ trình độ chuyên môn ai bị phạt?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 5 Điều 33 Nghị định 113/2017/NĐ-CP' onclick="vbclick('54886', '338935');" target='_blank'>Điều 33 Nghị định 113/2017/NĐ-CP có quy định:

      Người huấn luyện an toàn hóa chất phải có trình độ đại học trở lên về chuyên ngành hóa chất và có ít nhất 05 năm kinh nghiệm làm việc về an toàn hóa chất.

      Như vậy, người huấn luyện an toàn hóa chất phải có trình độ đại học trở lên về chuyên ngành hóa chất. Trường hợp không đạt trình độ này mà huấn luyện sẽ bị xử phạt theo Nghị định 71/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('6731E', '338935');" target='_blank'>Nghị định 71/2019/NĐ-CP, cụ thể:

      Điểm a Khoản 6 Điều 11 có quy định: Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng người huấn luyện an toàn hóa chất không có trình độ đại học trở lên về chuyên ngành hóa chất.

      Theo như quy định xử phạt này thì chỉ có cá nhân/tổ chức nào sử dụng người huấn luyện an toàn hóa chất không có trình độ đại học trở lên về chuyên ngành hóa chất thì sẽ bị phạt.

      Bản thân người huấn luyện không đủ trình độ quy định thì không có quy định xử phạt.

      => Cho nên trong trường hợp này thì chỉ có cá nhân/tổ chức sử dụng người huấn luyện bị phạt với mức phạt nêu trên.

      Lưu ý: Mức phạt này áp dụng đối với trường hợp cá nhân vi phạm, tổ chức vi phạm mức phạt sẽ gấp đôi (Khoản 2 Điều 4 Nghị đinh 71).

      Đồng thời, trường hợp vi phạm còn bị buộc hủy bỏ kết quả kiểm tra huấn luyện an toàn hóa chất của tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn