Người tham gia bán hàng đa cấp có phải trả phí để cấp thẻ thành viên không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/03/2018

Người tham gia bán hàng đa cấp có phải trả phí để cấp thẻ thành viên không? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Thanh hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động bán hàng đa cấp. Theo như tôi biết sắp tới sẽ có quy định mới đối về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi theo quy định mới thì người tham gia bán hàng đa cấp có phải trả phí để cấp thẻ thành viên không? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Việc cấp thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp được quy định tại Điều 33 Nghị định 40/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('50819', '233183');" target='_blank'>Điều 33 Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp (có hiệu lực từ ngày 02/05/2018), theo đó:

      1. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp chỉ được cấp Thẻ thành viên cho những người đã hoàn thành chương trình đào tạo cơ bản và có cam kết bằng văn bản theo Mẫu số 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

      2. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm cấp miễn phí Thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp.

      3. Thẻ thành viên bao gồm các nội dung sau:

      a) Tên doanh nghiệp;

      b) Thông tin liên hệ của doanh nghiệp;

      c) Ảnh của người tham gia bán hàng đa cấp;

      d) Thông tin của người tham gia bán hàng đa cấp, bao gồm: Tên, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu, mã số thành viên hoặc số thẻ, ngày cấp thẻ, nơi cấp thẻ.

      4. Thẻ thành viên hết hiệu lực khi hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp chấm dứt.

      5. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm công bố công khai việc chấm dứt hiệu lực của Thẻ thành viên trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.

      Như vậy theo quy định trên thì người tham gia bán hàng đa cấp sau hoàn thanh xong chương trình đào tạo cơ bản sẽ được cấp thẻ thành viên. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm cấp thẻ thành viên miễn phí cho người tham gia bán hàng đa cấp.

      Trên đây là tư vấn về cấp thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn