Nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào trước ngày 01/7/2011?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/08/2018

Chào Anh/chị!

Em tên là Trường Sơn, hiện em đang sinh sống tại An Giang. Em có một số câu hỏi muốn nhờ Anh/chị giải đáp giúp em. Cụ thể, câu hỏi của em như sau: Nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào trước ngày 01/7/2011? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không?

Mong sớm được quý Anh/chị trả lời.

Em chân thành cảm ơn!

    • Về vấn đề này thì tại Điều 2 Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999' onclick="vbclick('B0E8', '254607');" target='_blank'>Điều 2 Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999 có quy định như sau:

      Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội.

      Cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân và mọi cá nhân có trách nhiệm thực hiện các quy định của Pháp lệnh này và các quy định khác của pháp luật có liên quan về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

      Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục, động viên nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thi hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

      Trên đây là toàn bộ câu trả lời của Ban biên tập về nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước ngày 01/07/2011. Để có thêm thông tin về vấn đề này thì bạn có thể tham khảo thêm tại Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 1999.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn