Nguyên tắc làm việc của Hội đồng xét tặng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/10/2017

Nguyên tắc làm việc của Hội đồng xét tặng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu được quy định như thế nào? Tôi tên là Khánh My, đang sống và làm việc tại Tp.HCM. Tôi đang cần tìm hiểu các quy định liên quan đến quy chế Xét tặng Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2017. Cho tôi hỏi: Nguyên tắc làm việc của Hội đồng xét tặng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu được quy định ra sao? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.    

    • Theo quy định tại Điều 8 Quyết định 3728/QĐ-BCT năm 2017 về quy chế Xét tặng Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2017 do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Hội đồng xét tặng giải thưởng gồm: Các nhà quản lý có uy tín, khách quan, có trình độ chuyên môn phù hợp và am hiểu sâu về lĩnh vực sản xuất, dịch vụ.

      2. Mỗi thành viên Hội đồng xét tặng giải thưởng có trách nhiệm nghiên cứu, nhận xét và đánh giá hồ sơ đề nghị xét thưởng bằng văn bản, Hội đồng Xét tặng giải thưởng cấp cơ sở và cấp Bộ phân công 2 chuyên gia am hiểu sâu về lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ làm phản biện viết nhận xét, đánh giá hồ sơ của các doanh nghiệp.

      3. Hội đồng xét tặng giải thưởng hoạt động theo nguyên tắc:

      a) Kỳ họp đánh giá xét thưởng của Hội đồng xét tặng giải thưởng phải có ít nhất 3/4 số thành viên Hội đồng tham dự, trong đó có Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch được ủy quyền và ủy viên phản biện, trường hợp ủy viên phản biện vắng mặt, phải có nhận xét đánh giá bằng văn bản;

      b) Hội đồng xét tặng giải thưởng phải đánh giá hồ sơ của doanh nghiệp theo nguyên tắc công bằng, dân chủ và khách quan;

      c) Các doanh nghiệp được trao Giải thưởng phải được các thành viên của Hội đồng xét tặng giải thưởng bỏ phiếu kín đồng ý, với tỷ lệ phiếu bầu đạt từ 70% trở lên tính trên tổng số thành viên của Hội đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn về nguyên tắc làm việc của Hội đồng xét tặng giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 3728/QĐ-BCT năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn