Nguyên tắc quản lý, sử dụng tem điện tử mặt hàng rượu và thuốc lá được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2021

Nguyên tắc quản lý, sử dụng tem điện tử mặt hàng rượu và thuốc lá được quy định ra sao? Văn bản nào quy định. 

    • Nguyên tắc quản lý, sử dụng tem điện tử mặt hàng rượu và thuốc lá được quy định ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Nguyên tắc quản lý, sử dụng tem điện tử mặt hàng rượu và thuốc lá quy định tại Điều 4 Thông tư 23/2021/TT-BTC' onclick="vbclick('72C82', '345324');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 23/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:

      1. Nguyên tắc quản lý

      a) Tổng cục Hải quan thực hiện in, phát hành tem điện tử thuốc lá nhập khẩu, tem điện tử rượu nhập khẩu và thực hiện bán tem điện tử thuốc lá nhập khẩu, tem điện tử rượu nhập khẩu cho các doanh nghiệp, tổ chức được phép nhập khẩu sản phẩm thuốc lá, sản phẩm rượu hoặc được mua hàng tịch thu, bán đấu giá của cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

      b) Tổng cục Thuế thực hiện in, phát hành tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước, tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước và thực hiện bán tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước, tem điện tử rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước cho các tổ chức, cá nhân có Giấy phép sản xuất theo quy định của pháp luật.

      c) Tổ chức, cá nhân sản xuất hoặc nhập khẩu sản phẩm rượu, sản phẩm thuốc lá hoàn toàn chịu trách nhiệm về quản lý, sử dụng, truyền các dữ liệu thông tin tem điện tử về cơ quan quản lý theo quy định.

      2. Nguyên tắc sử dụng tem điện tử của tổ chức, cá nhân

      a) Sử dụng tem điện tử đúng mục đích, đúng đối tượng theo quy định tại Thông tư này.

      b) Không tự ý trao đổi, mua, bán, vay, mượn tem điện tử.

      c) Không cố ý làm mất hoặc cố ý làm hư hỏng tem điện tử được bán.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn