Nhà nước hỗ trợ bao nhiêu cho hạ tầng phục vụ liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2018

Xin chào, tôi tên Ngọc Oanh sinh sống và làm việc tại Long An. Theo thông tin tôi được biết thì Chính phủ có ban hành Nghị định về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Tôi cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này. Nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Nhà nước hỗ trợ bao nhiêu cho hạ tầng phục vụ liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại đâu? Mong sớm nhận được câu trả lời, cảm ơn!(01233**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Nghị định 98/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('5E826', '253390');" target='_blank'>Điều 8 Nghị định 98/2018/NĐ-CP về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, có hiệu lực từ 20/8/2018, hỗ trợ hạ tầng phục vụ liên kết được quy định như sau:

      1. Dự án liên kết được ngân sách nhà nước hỗ trợ 30% vốn đầu tư máy móc trang thiết bị; xây dựng các công trình hạ tầng phục vụ liên kết bao gồm: nhà xưởng, bến bãi, kho tàng phục vụ sản xuất, sơ chế, bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Tổng mức hỗ trợ không quá 10 tỷ đồng.

      2. Nguồn kinh phí, mức hỗ trợ quy định tại khoản 1 Điều này thực hiện theo các kế hoạch, chương trình, dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp và phòng chống giảm nhẹ thiên tai, ổn định đời sống dân cư và nguồn vốn từ các chương trình, dự án hợp pháp khác.

      Trên đây là nội dung tư vấn về hỗ trợ hạ tầng phục vụ liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị định 98/2018/NĐ-CP. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn