Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2016

Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang làm việc trong ngành hàng hải.Tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Thuận (thuan****@gmail.com)

    • Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực được quy định tại Điều 6 Nghị định 161/2013/NĐ-CP về đăng ký và mua, bán, đóng mới tàu biển như sau:

      - Thực hiện việc đăng ký tàu biển theo quy định tại Bộ luật hàng hải Việt Nam và Nghị định này.

      - Thực hiện việc đăng ký thế chấp tàu biển theo các quy định của pháp luật về giao dịch bảo đảm và đăng ký giao dịch bảo đảm.

      - Lưu trữ và quản lý hồ sơ liên quan đến hoạt động đăng ký tàu biển tại khu vực và cung cấp các thông tin liên quan cho tổ chức, cá nhân quan tâm.

      - Thu, nộp và sử dụng lệ phí đăng ký tàu biển theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quy định về Nhiệm vụ của cơ quan đăng ký tàu biển khu vực. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tạiNghị định 161/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn