Những đối tượng nào được xem xét cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2018

Chúng tôi đang muốn xin cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan nhưng không biết có đuợc không. Để đỡ mất thời gian nên hôm nay tôi muốn hỏi mọi người một câu là: Những đối tượng nào được xem xét cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Căn cứ theo Điều 14 Thông tư 12/2018/TT-BCT' onclick="vbclick('5A3DF', '263761');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 12/2018/TT-BCT về hướng dẫn Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 69/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý ngoại thương do Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành quy định về những đối tượng được xem xét cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan như sau:
      - Đối với mặt hàng thuốc lá nguyên liệu: Thương nhân có giấy phép sản xuất thuốc lá điếu do Bộ Công Thương cấp và có nhu cầu sử dụng thuốc lá nguyên liệu nhập khẩu cho sản xuất thuốc lá điếu.

      - Đối với mặt hàng muối: Thương nhân có nhu cầu sử dụng muối cho sản xuất được cơ quan quản lý chuyên ngành xác nhận.

      - Đối với mặt hàng trứng gia cầm: Thương nhân có nhu cầu nhập khẩu trứng gia cầm.

      - Đối với mặt hàng đường tinh luyện, đường thô: Thực hiện theo hướng dẫn hàng năm của Bộ Công Thương trên cơ sở trao đổi ý kiến với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính.

      - Bộ Công Thương xác định thời điểm phân giao hạn ngạch thuế quan đối với mặt hàng quy định tại khoản 1 Điều 14 Thông tư 12/2018/TT-BCT' onclick="vbclick('5A3DF', '263761');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 12/2018/TT-BCT.

      Đối với các mặt hàng quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 14 Thông tư 12/2018/TT-BCT' onclick="vbclick('5A3DF', '263761');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 12/2018/TT-BCT, Bộ Công Thương trao đổi với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính để xác định thời điểm phân giao hạn ngạch thuế quan.

      Trên đây là nội dung trả lời về những đối tượng được xem xét cấp Giấy phép nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 12/2018/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn