Nhượng quyền bán lẻ xăng dầu là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/12/2016

Nhượng quyền bán lẻ xăng dầu là gì? Chào các anh chị Thư Ký Luật! Sắp tới tôi dự định mở một đại lý kinh doanh xăng dầu nhưng thủ tục pháp lý còn chưa rõ lắm. Tôi có tìm hiểu nhưng vẫn còn vài thắc mắc. Quý anh chị cho tôi hỏi: Nhượng quyền bán lẻ xăng dầu là gì? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định hiện hành tại Thông tư 38/2014/TT-BCT thì thượng quyền bán lẻ xăng dầu là việc bên nhượng quyền cho phép và yêu cầu bên nhận nhượng quyền tiến hành công việc kinh doanh bán lẻ xăng dầu của mình theo một hệ thống do bên nhượng quyền quy định và được gắn với hàng hóa, nhãn hiệu hàng hoá, tên thương mại, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, quảng cáo của bên nhượng quyền. Thời hạn của hợp đồng nhượng quyền bán lẻ xăng dầu phù hợp với thời hạn hiệu lực của Giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu của thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu hoặc Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu nhưng tối thiểu phải là mười hai (12) tháng.

      Nhượng quyền bán lẻ xăng dầu được quy định tại Khoản 7 Điều 2 Thông tư 38/2014/TT-BCT quy định chi tiết một số điều của Nghị định 83/2014/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn