Nồi cơm điện Nhật Bản nhập khẩu vào VN có dán tem hàng nhập khẩu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/02/2021

Được biết không phải bất kỳ hàng hóa nào nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam đều dán tem hàng nhập khẩu. Vậy cho hỏi đối với nồi cơm điện được sản xuất ở Nhật Bản nhập khẩu vào Việt Nam thì có dán tem này không?

    • Nồi cơm điện Nhật Bản nhập khẩu vào VN có dán tem hàng nhập khẩu không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1 Mục 1 Thông tư liên tịch 46/1999/TTLT-BTC-BTM-BCA-TCHQ' onclick="vbclick('B0C7', '337336');" target='_blank'>Thông tư liên tịch 46/1999/TTLT-BTC-BTM-BCA-TCHQ quy định về mặt hàng phải dán tem hàng nhập khẩu như sau:

      Kể từ 8 giờ ngày 17/5/1999, những mặt hàng sau đây sản xuất ngoài Việt Nam do các tổ chức và cá nhân kinh doanh nhập khẩu hoặc lưu thông trên thị trường bao gồm hàng đang trong kho, đang bày bán, đang vận chuyển trên đường đều phải được dán tem hàng nhập khẩu theo đúng quy định:

      - Bếp ga các loại

      - Nồi cơm điện các loại

      - Khung xe đạp.

      - Phích và ruột phích nóng lạnh các loại.

      - Động cơ nổ cùng với máy công tác thành các máy hoàn chỉnh, đồng bộ.

      ......

      Căn cứ theo quy định nêu trên thì nồi cơm điện Nhật Bản nhập khẩu vào Việt Nam phải được dán tem hàng nhập khẩu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn