Nội dung, thủ tục, thời hạn cấp giấy phép vận tải hàng hóa nguy hiểm trên đường thủy nội địa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Hưng. Cho tôi hỏi nội dung, thủ tục, thời hạn cấp giấy phép vận tải hàng hóa nguy hiểm trên đường thủy nội địa được quy định như thế nào? Mong nhận được sự phản hồi sớm từ Ban tư vấn. Cảm ơn!

Thanh Hoài - Nghệ An

    • Nội dung, thủ tục, thời hạn cấp giấy phép vận tải hàng hóa nguy hiểm trên đường thủy nội địa được quy định tại Điều 16 Nghị định 29/2005/NĐ-CP' onclick="vbclick('CEB2', '259099');" target='_blank'>Điều 16 Nghị định 29/2005/NĐ-CP quy định danh mục hàng hoá nguy hiểm và việc vận tải hàng hoá nguy hiểm trên đường thuỷ nội địa, theo đó:

      1. Nội dung chủ yếu của giấy phép vận tải hàng hóa nguy hiểm bao gồm:

      a) Tên, số đăng ký, tổng trọng tải của phương tiện;

      b) Tên, địa chỉ của chủ phương tiện;

      c) Họ và tên thuyền trưởng; số, hạng bằng thuyền trưởng;

      d) Tên, loại, nhóm, tổng số lượng hàng hóa nguy hiểm;

      đ) Tên cảng, bến thủy nội địa nơi xếp, dỡ hàng hóa nguy hiểm;

      e) Lịch trình và thời hạn vận tải hàng hóa nguy hiểm.

      2. Các cơ quan được nêu tại Điều 15 Nghị định này quy định trình tự, thủ tục, thời hạn cấp và việc quản lý, phát hành giấy phép vận tải hàng hóa nguy hiểm. Mẫu giấy phép vận tải hàng hóa nguy hiểm phải có đầy đủ nội dung quy định tại khoản 1 Điều này.

      3. Giấy phép vận tải hàng hóa nguy hiểm được cấp theo từng chuyến vận tải hoặc từng thời kỳ nhưng tối đa không quá 12 tháng.

      Trên đây là tư vấn về nội dung, thủ tục, thời hạn cấp giấy phép vận tải hàng hóa nguy hiểm trên đường thủy nội địa. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Nghị định 29/2005/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 16 Nghị định 29/2005/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn