Phân biệt kiểm soát hải quan và kiểm tra hải quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2019

Tôi đang có thắc mắc về một số vấn đề liên quan đến việc kiểm tra, kiểm soát hải quan nên muốn nhờ Ban biên tập phân biệt giúp tôi kiểm soát hải quan và kiểm tra hải quan. Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Phân biệt kiểm soát hải quan và kiểm tra hải quan
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 11 và Khoản 12 Điều 4 Luật Hải quan 2014 có quy định về khái niệm kiểm tra hải quan và kiểm soát hải quan như sau:

      - Kiểm tra hải quan là việc cơ quan hải quan kiểm tra hồ sơ hải quan, các chứng từ, tài liệu liên quan và kiểm tra thực tế hàng hóa, phương tiện vận tải.

      - Kiểm soát hải quan là biện pháp tuần tra, điều tra, xác minh hoặc biện pháp nghiệp vụ khác do cơ quan hải quan áp dụng để phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và hành vi khác vi phạm pháp luật về hải quan.

      => Như vậy, từ các quy định này thì có thể thấy kiểm tra hải quan và kiểm soát hải quan khác nhau ở chổ kiểm tra hải quan là kiểm tra hồ sơ hải quan, các chứng từ, tài liệu liên quan và kiểm tra thực tế hàng hóa, phương tiện vận tải còn kiểm soát hải quan là các biện pháp tuần tra, điều tra, xác minh để phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về hải quan bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn