Phân biệt quảng cáo thương mại và quảng cáo thông thường

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/10/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi hiện đang làm việc tại một công ty quảng cáo và truyền thông. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tôi hỏi quảng cáo thương mại và quảng cáo thông thường có gì khác nhau. Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập.

Ngọc Thanh - Thành phố Hồ Chí Minh

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Luật Quảng cáo 2012 "Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân."

      Theo quy định tại Điều 102 Luật Thương mại 2005 "Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình."

      ==> Như vậy, quảng cáo thông thường giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân nhằm mục đích sinh lời hoặc không sinh lời. Còn quảng cáo thương mại là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, quảng cáo thương mại hoàn toàn là nhằm mực đích sinh lời. Do đó, quảng cáo thương mại là một phần của quảng cáo nói chung.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn