Phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại là 02 chế tài duy nhất trong thương mại?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2021

Liên quan đến chế tài trong thương mại thì có phải phạt vi phạm và ​bồi thường thiệt hại là 02 chế tài duy nhất trong hoạt động thương mại không?

    • Phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại là 02 chế tài duy nhất trong thương mại?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 292 Luật Thương mại 2005 ' onclick="vbclick('A49', '347951');" target='_blank'>Điều 292 Luật Thương mại 2005 quy định về các chế tài trong thương mại như sau:

      1. Buộc thực hiện đúng hợp đồng.

      2. Phạt vi phạm.

      3. Buộc bồi thường thiệt hại.

      4. Tạm ngừng thực hiện hợp đồng.

      5. Đình chỉ thực hiện hợp đồng.

      6. Huỷ bỏ hợp đồng.

      7. Các biện pháp khác do các bên thoả thuận không trái với nguyên tắc cơ bản của pháp luật Việt Nam, điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên và tập quán thương mại quốc tế.

      Như vậy, theo quy định có rất nhiều chế tài trong hoạt động thương mại nêu trên, không chỉ riêng 02 chế tài phổ biến nhất là buộc bồi thường và phạt vi phạm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn