Quản lý danh mục tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước được quy định như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 13/09/2022

Quản lý danh mục tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước được quy định như thế nào? Quản lý danh mục kho tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước được quy định như thế nào? Quản lý danh mục TCCN đăng ký sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước được quy định như thế nào?

    • 1. Quản lý danh mục tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước được quy định như thế nào?

      Tại Mục 1 Phần II Quy trình quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ ban hành kèm theo Quyết định 568/QĐ-TCT năm 2022' onclick="vbclick('7E141', '375038');" target='_blank'> Quyết định 568/QĐ-TCT năm 2022 quy định quản lý danh mục tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước như sau:

      1.1. Phân cấp xây dựng danh mục tem điện tử

      Vụ TVQT tại Tổng cục Thuế thực hiện: Căn cứ các quy định hiện hành về việc giao in, phát hành để xây dựng danh mục các loại TĐT theo quy định.

      Trường hợp thay đổi giá in của tem cùng ký hiệu mẫu, thực hiện lập danh mục TĐT mới.

      1.2. Hệ thống QLTĐT

      Hệ thống QLTĐT tự động cập nhật Danh mục TĐT (mẫu DM01/TEM) chi tiết theo loại tem (tem điện tử rượu, tem điện tử thuốc lá).

      2. Quản lý danh mục kho tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước được quy định như thế nào?

      Tại Mục 2 Phần II Quy trình quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ ban hành kèm theo Quyết định 568/QĐ-TCT năm 2022' onclick="vbclick('7E141', '375038');" target='_blank'> Quyết định 568/QĐ-TCT năm 2022 quy định quản lý danh mục kho tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước như sau:

      2.1. Kho TĐT trên Hệ thống QLTĐT

      Vụ TVQT thực hiện tạo các danh mục kho trên Hệ thống QLTĐT bao gồm các loại kho sau:

      - Loại kho chính: Là kho chứa các loại tem còn giá trị sử dụng.

      - Loại kho chờ hủy: Là kho chứa các loại tem không còn giá trị sử dụng, tem bị lỗi, tem bị ẩm ướt, mối xông, chuột cắn... không sử dụng được chờ để hủy.

      - Loại kho mẫu: Là kho chứa các loại tem dùng để cấp mẫu (mở tại Tổng cục Thuế).

      2.2. Kho TĐT về mặt hiện vật có một kho duy nhất tại cơ quan thuế. Riêng đối với Chi cục Thuế khu vực, tùy theo tình hình thực tế Lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực bố trí để có thêm kho tại Bộ phận một cửa địa bàn không có trụ sở của Chi cục Thuế khu vực, đảm bảo thuận tiện giao dịch cho NNT, cải cách thủ tục hành chính thuế.

      2.3. Quản lý, theo dõi, sử dụng kho TĐT

      - Tại Tổng cục Thuế (Vụ TVQT) quản lý các loại kho trên hệ thống QLTĐT do Tổng cục Thuế tạo và kho hiện vật để phục vụ cho nhu cầu quản lý, sử dụng.

      - Tại Cục Thuế, Chi cục Thuế:

      + Bộ phận TTHT: quản lý các loại kho trên Hệ thống QLTĐT do Cục Thuế, Chi cục Thuế tạo.

      + Bộ phận quản lý ấn chỉ: quản lý kho hiện vật.

      Căn cứ các loại kho nêu trên, cơ quan thuế các cấp có thể tạo nhiều mã kho và tên kho tương ứng với từng loại kho trên Hệ thống QLTĐT để phục vụ cho nhu cầu quản lý, sử dụng tại cơ quan thuế.

      Hệ thống QLTĐT hỗ trợ NSD cập nhật danh mục kho TĐT (mẫu: DM02/TEM).

      3. Quản lý danh mục TCCN đăng ký sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước được quy định như thế nào?

      Tại Mục 3 Phần II Quy trình quản lý tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ ban hành kèm theo Quyết định 568/QĐ-TCT năm 2022' onclick="vbclick('7E141', '375038');" target='_blank'> Quyết định 568/QĐ-TCT năm 2022 quy định quản lý danh mục TCCN đăng ký sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá sản xuất để tiêu thụ trong nước như sau:

      Bộ phận TTHT tại Cục Thuế, Chi cục Thuế thực hiện:

      - Căn cứ vào kết quả thông báo chấp nhận mẫu 02/TB/TEM gửi TCCN khi tiếp nhận Mẫu 01/TEM ban hành theo Phụ lục 3 Thông tư 23/2021/TT-BTC ngày 30/03/2021 của Bộ Tài chính, hệ thống QLTĐT tự động lập mẫu (mẫu: DM03/TEM) để quản lý danh mục TCCN đăng ký sử dụng TĐT (chi tiết theo từng loại tem) do Tổng cục Thuế phát hành.

      - Trường hợp Tổ chức đề nghị cấp tem mẫu mà không có mã số thuế thì Tổng cục Thuế (Vụ TVQT) tạo mã nhằm quản lý được tổ chức sử dụng TĐT trong Hệ thống QLTĐT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn