Quản lý điểm du lịch được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/11/2016

Quản lý điểm du lịch được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật! Em tên là Lê Hoài Quyên (email: quyen***gmail.com, 20 tuổi), hiện đang là sinh viên năm 2 Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: quản lý điểm du lịch được quy định ra sao? Và ở đâu? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Việc quản lý điểm du lịch đã được quy định cụ thể tại Điều 29 Luật Du lịch 2005.

      Theo đó, căn cứ vào quy mô và tính chất của điểm du lịch, bộ, cơ quan ngang bộ quản lý nhà nước đối với tài nguyên, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quy định hình thức tổ chức quản lý, bảo đảm các nội dung sau đây:

      1. Bảo vệ, phát triển tài nguyên du lịch; bảo đảm vệ sinh môi trường;

      2. Tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan;

      3. Bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch;

      4. Giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội; bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc quản lý điểm du lịch. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Du lịch 2005.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn