Quản tài viên có phải thông báo thay đổi về địa chỉ giao dịch trong hồ sơ đăng ký hành nghề quản lý không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 06/05/2022

Quản tài viên có phải thông báo thay đổi về địa chỉ giao dịch trong hồ sơ đăng ký hành nghề quản lý không? Quản tài viên tham gia vụ việc phá sản thì phải thông báo trong thời hạn bao nhiêu ngày? Tôi là Quản tài viên đã nộp hồ sơ đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản nhưng do có thay đổi về địa chỉ giao dịch trong hồ sơ thì phải thông báo thay đổi đến Sở tư pháp không? Thông báo trong thời gian bao nhiêu ngày? Xin được giải đáp.

    • Quản tài viên có phải thông báo thay đổi về địa chỉ giao dịch trong hồ sơ đăng ký hành nghề quản lý không?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 15 Nghị định 22/2015/NĐ-CP quy định về thay đổi thông tin đăng ký hành nghề của Quản tài viên như sau:

      1. Khi có thay đổi về địa chỉ giao dịch trong hồ sơ đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản thì trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày thay đổi, Quản tài viên hành nghề với tư cách cá nhân gửi văn bản đề nghị điều chỉnh thông tin đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi Quản tài viên đăng ký hành nghề.

      Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị của Quản tài viên, Sở Tư pháp thay đổi thông tin về địa chỉ giao dịch của Quản tài viên trong danh sách Quản tài viên, doanh nghiệp hành nghề quản lý, thanh lý tài sản.

      Theo đó, Quản tài viên phải thông báo đến Sở tư pháp về việc thay đổi về địa chỉ giao dịch trong hồ sơ đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày thay đổi theo quy định như trên.

      Quản tài viên tham gia vụ việc phá sản thì phải thông báo trong thời hạn bao nhiêu ngày?

      Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 22/2015/NĐ-CP quy định về thông báo tham gia vụ việc phá sản của Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản như sau:

      1. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản chỉ định của Thẩm phán tiến hành thủ tục phá sản, Quản tài viên hành nghề với tư cách cá nhân gửi văn bản thông báo tham gia vụ việc phá sản cho Thẩm phán, trong đó ghi rõ tên, số, ngày cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên; trong trường hợp từ chối tham gia vụ việc phá sản thì Quản tài viên phải thông báo bằng văn bản.

      2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản chỉ định của Thẩm phán tiến hành thủ tục phá sản, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản gửi văn bản cử Quản tài viên hành nghề trong doanh nghiệp của mình đại diện cho doanh nghiệp tham gia vụ việc phá sản cho Thẩm phán, trong đó ghi rõ tên, số, ngày cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên của Quản tài viên hoặc các Quản tài viên được cử; trong trường hợp từ chối tham gia vụ việc phá sản thì doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản.

      3. Trong trường hợp Quản tài viên được doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản cử theo quy định tại Khoản 2 Điều này bị tạm đình chỉ hành nghề quản lý, thanh lý tài sản theo quy định tại Điều 20 của Nghị định này thì trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày Quản tài viên được cử bị tạm đình chỉ hành nghề, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản cử Quản tài viên khác hành nghề trong doanh nghiệp thay thế.

      Trường hợp doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản không thể cử Quản tài viên hành nghề trong doanh nghiệp thay thế thì thông báo bằng văn bản cho Thẩm phán tiến hành thủ tục phá sản để chỉ định Quản tài viên khác hoặc doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản khác.

      Như vậy, Quản tài viên tham gia vụ việc phá sản thì phải thông báo trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản chỉ định của Thẩm phán tiến hành thủ tục phá sản.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 15 Nghị định 22/2015/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn