Quy định về cấp thẻ an toàn điện cho người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2021

Việc cấp thẻ an toàn điện cho người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Việc cấp thẻ an toàn điện cho người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 05/2021/TT-BCT' onclick="vbclick('760B1', '348299');" target='_blank'>Điều 10 Thông tư 05/2021/TT-BCT (Có hiệu lực từ 22/09/2021), cụ thể như sau:

      Thời gian cấp thẻ cho người lao động cho người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo không quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày người lao động được huấn luyện lần đầu, huấn luyện định kỳ, huấn luyện lại, kiểm tra đạt yêu cầu hoặc ngày Sở Công Thương nhận được văn bản đề nghị của người sử dụng lao động có người lao động làm hỏng, làm mất thẻ. Người sử dụng lao động có người lao động quy định tại khoản 2 Điều 4 Thông tư này có trách nhiệm gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị huấn luyện, cấp thẻ đến Sở Công Thương bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Hồ sơ gồm có:

      - Văn bản đề nghị của người sử dụng lao động: Ghi đầy đủ họ tên, công việc và bậc an toàn hiện tại của người lao động;

      - 02 ảnh (2x3) cm và thẻ an toàn điện cũ (nếu có) của người lao động.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn