Quy định về xuất khẩu, nhập khẩu phân bón

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2017

Quy định về xuất khẩu, nhập khẩu phân bón? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là: Trường Anh, hiện đang là nhân viên phòng phân phối phân bón miền Nam. Tôi có vấn đề thắc mắc cần được Ban biên tập giải đáp. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về xuất khẩu, nhập khẩu phân bón như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn! (0167***)

    • Xuất khẩu, nhập khẩu phân bón được quy định tại Điều 26 và Điều 27 Nghị định 108/2017/NĐ-CP về quản lý phân bón như sau:

      Điều 26. Xuất khẩu phân bón

      Phân bón xuất khẩu phải bảo đảm phù hợp với quy định của nước nhập khẩu, hợp đồng, điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế thừa nhận lẫn nhau về kết quả đánh giá sự phù hợp với nước, vùng lãnh thổ liên quan.

      Điều 27. Nhập khẩu phân bón

      1. Tổ chức, cá nhân có phân bón đã được công nhận lưu hành tại Việt Nam được nhập khẩu hoặc ủy quyền cho tổ chức, cá nhân khác nhập khẩu thì không cần giấy phép nhập khẩu, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

      2. Tổ chức, cá nhân nhập khẩu phân bón chưa được công nhận phải có Giấy phép nhập khẩu thuộc một trong các trường hợp dưới đây:

      a) Phân bón để khảo nghiệm;

      b) Phân bón chuyên dùng cho sân thể thao, khu vui chơi giải trí;

      c) Phân bón chuyên dùng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để phục vụ cho sản xuất trong phạm vi của doanh nghiệp; sử dụng trong các dự án của nước ngoài tại Việt Nam;

      d) Phân bón làm quà tặng; làm hàng mẫu;

      đ) Phân bón tham gia hội chợ, triển lãm;

      e) Phân bón nhập khẩu để sản xuất phân bón xuất khẩu;

      g) Phân bón phục vụ nghiên cứu khoa học;

      h) Phân bón làm nguyên liệu để sản xuất phân bón.

      3. Tổ chức, cá nhân nhập khẩu phân bón ngoài các giấy tờ, tài liệu theo quy định về nhập khẩu hàng hóa thì phải nộp cho cơ quan Hải quan Thông báo kết quả kiểm tra nhà nước chất lượng phân bón nhập khẩu đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 30 Nghị định này; Giấy phép nhập khẩu phân bón (nộp trực tiếp hoặc thông qua Hệ thống Một cửa quốc gia) đối với trường hợp quy định khoản 2 Điều này.

      Trường hợp ủy quyền nhập khẩu thì tổ chức, cá nhân nhận ủy quyền phải xuất trình giấy ủy quyền của tổ chức, cá nhân đứng tên đăng ký cho tổ chức cá nhân nhập khẩu tại cơ quan Hải quan.

      Trên đây là nội dung quy định về xuất khẩu, nhập khẩu phân bón. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 108/2017/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn