Quyền, nghĩa vụ của Chi nhánh thương nhân nước ngoài hoạt động thương mại tại Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2018

Quyền, nghĩa vụ của Chi nhánh thương nhân nước ngoài hoạt động thương mại tại Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành Luân, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, quyền, nghĩa vụ của Chi nhánh thương nhân nước ngoài hoạt động thương mại tại Việt Nam được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

Thành Luân (thanhluan*****@gmail.com)

    • Theo quy định tại Điều 19 và Điều 20 Luật Thương mại 2005 thì quyền, nghĩa vụ của Chi nhánh thương nhân nước ngoài hoạt động thương mại tại Việt Nam được quy định cụ thể như sau:

      - Quyền của Chi nhánh

      + Thuê trụ sở, thuê, mua các phương tiện, vật dụng cần thiết cho hoạt động của Chi nhánh.

      + Tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại Chi nhánh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      + Giao kết hợp đồng tại Việt Nam phù hợp với nội dung hoạt động được quy định trong giấy phép thành lập Chi nhánh và theo quy định của Luật Thương mại 2005.

      + Mở tài khoản bằng đồng Việt Nam, bằng ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam.

      + Chuyển lợi nhuận ra nước ngoài theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      + Có con dấu mang tên Chi nhánh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      + Thực hiện các hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động thương mại khác phù hợp với giấy phép thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam và điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

      + Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

      - Nghĩa vụ của Chi nhánh

      + Thực hiện chế độ kế toán theo quy định của pháp luật Việt Nam; trường hợp cần áp dụng chế độ kế toán thông dụng khác thì phải được Bộ Tài chính nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chấp thuận.

      + Báo cáo hoạt động của Chi nhánh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

      + Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn về quyền, nghĩa vụ của Chi nhánh thương nhân nước ngoài hoạt động thương mại tại Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Thương mại 2005.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn