Quyền, nghĩa vụ của doanh nghiệp sản xuất phim

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2018

Các anh chị giải thích giúp tôi về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp sản xuất phim theo quy định của pháp luật hiện nay? Mong các anh chị giải thích giúp! Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

    • Theo quy định của pháp luật hiện nay thì việc thành lập doanh nghiệp điện ảnh phải được thực hiện theo quy định của Luật doanh nghiệp và Luật Điện ảnh 2006.

      Sau khi thành lập doanh nghiệp điện ảnh thì có rất nhiều sự thay đổi trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Có thể kể đến như việc tạm ngừng kinh doanh, chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi, giải thể, phá sản doanh nghiệp điện ảnh.

      Theo đó, theo quy định tại Điều 18 Luật Điện ảnh 2006 thì doanh nghiệp sản xuất phim có quyền và nghĩa vụ như sau:

      - Thực hiện kinh doanh theo đúng nội dung đã đăng ký.

      - Hợp tác, liên doanh với tổ chức, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài để sản xuất phim; việc hợp tác, liên doanh với tổ chức, cá nhân nước ngoài để sản xuất phim phải thực hiện đúng nội dung giấy phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

      - Cung cấp dịch vụ sản xuất phim cho tổ chức, cá nhân trong nước, tổ chức, cá nhân nước ngoài; việc cung cấp dịch vụ sản xuất phim cho tổ chức, cá nhân nước ngoài phải thực hiện đúng nội dung giấy phép của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

      - Nộp lưu chiểu, nộp lưu trữ phim.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn