Quyền và nghĩa vụ của người khai hải quan trong kiểm tra sau thông quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Quyền và nghĩa vụ của người khai hải quan trong kiểm tra sau thông quan được quy định như thế nào? Xin chào các anh chị ban tư vấn Thư Ký Luật! Tôi đang làm đề tài nghiên cứu về thương mại quốc tế, có một vài thắc mắc về pháp luật xuất nhập khẩu và hải quan, mong được các anh chị giải đáp giúp. Anh chị cho em hỏi: Quyền và nghĩa vụ của người khai hải quan trong kiểm tra sau thông quan được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị!

    • Theo quy định hiện hành tại Luật Hải quan 2014 thì quyền và nghĩa vụ của người khai hải quan trong kiểm tra sau thông quan được quy định như sau:

      1. Thực hiện quyền và nghĩa vụ theo quy định tại Điều 18 của Luật này.

      2. Cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác hồ sơ, chứng từ theo yêu cầu và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của hồ sơ, chứng từ đó.

      3. Từ chối cung cấp thông tin, tài liệu không liên quan đến nội dung kiểm tra, thông tin, tài liệu thuộc bí mật nhà nước, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

      4. Nhận bản kết luận kiểm tra và yêu cầu giải thích nội dung bản kết luận kiểm tra; bảo lưu ý kiến trong bản kết luận kiểm tra.

      5. Yêu cầu Trưởng đoàn kiểm tra xuất trình quyết định kiểm tra, giấy chứng minh hải quan trong trường hợp kiểm tra sau thông quan tại trụ sở người khai hải quan.

      6. Chấp hành yêu cầu kiểm tra sau thông quan, cử người có thẩm quyền làm việc với cơ quan hải quan.

      7. Giải trình những vấn đề liên quan theo yêu cầu của cơ quan hải quan.

      8. Ký biên bản kiểm tra.

      9. Chấp hành quyết định xử lý của cơ quan hải quan và các cơ quan có thẩm quyền.

      Quyền và nghĩa vụ của người khai hải quan trong kiểm tra sau thông quan được quy định tại Điều 82 Luật Hải quan 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn