Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong lĩnh vực giá

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/01/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong lĩnh vực giá được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong lĩnh vực giá được quy định tại Điều 13 và Điều 14 Luật giá 2012 với nội dung như sau:

      - Quyền của người tiêu dùng

      + Lựa chọn, thỏa thuận và góp ý về giá khi mua hàng hóa, dịch vụ.

      + Được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về giá, chất lượng, xuất xứ của hàng hóa, dịch vụ.

      + Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ đã mua không đúng tiêu chuẩn chất lượng, số lượng, giá hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, cam kết.

      + Kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều chỉnh giá hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá khi các yếu tố hình thành giá thay đổi.

      + Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về giá theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

      - Nghĩa vụ của người tiêu dùng

      + Thanh toán theo mức giá thỏa thuận, mức giá đã lựa chọn hoặc mức giá do Nhà nước quy định khi mua hàng hóa, dịch vụ.

      + Thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan khi phát hiện hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về giá.

      Trên đây là nội dung giải đáp về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong lĩnh vực giá.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn