Quyết định công nhận sự thỏa thuận trong tố tụng trọng tài có hiệu lực khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2019

Chúng tôi có tranh chấp về hợp đồng thương mại và giải quyết tại trung tâm trọng tài, trong thời gian giải quyết chúng tôi đã thỏa thuận được và yêu cầu hội đồng trọng tài lập biên bản hòa giải thành, sau đó hội đồng trọng tài ra quyết định công nhận sự thỏa thuận. Vậy cho hỏi quyết định này có hiệu lực từ khi nào?

    • Căn cứ Điều 58 và Khoản 5 Điều 61 Luật trọng tài thương mại 2010' onclick="vbclick('1A633', '304549');" target='_blank'>Điều 61 Luật trọng tài thương mại 2010 quy định:

      - Theo yêu cầu của các bên, Hội đồng trọng tài tiến hành hòa giải để các bên thỏa thuận với nhau về việc giải quyết tranh chấp. Khi các bên thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết trong vụ tranh chấp thì Hội đồng trọng tài lập biên bản hoà giải thành có chữ ký của các bên và xác nhận của các Trọng tài viên. Hội đồng trọng tài ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các bên. Quyết định này là chung thẩm và có giá trị như phán quyết trọng tài.

      - Phán quyết trọng tài là chung thẩm và có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì quyết định công nhận sự thỏa thuận trong tố tụng trọng tài có giá trị như phán quyết trọng tài, mà phán quyết trọng tài có hiệu lực kể từ ngày ban hành, do đó quyết định công nhân sự thỏa thuận có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn