Rượu sản xuất trong nước do đơn vị nào dán tem?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/04/2020

Bên tôi mới được cấp phép sản xuất rượu, sắp tới sẽ tiến hành sản xuất và đưa sản phẩm tiêu thụ trong nước. Tôi được biết là trước khi đưa tiêu thụ phải dán tem, vậy việc dán tem sẽ do công ty tôi tự dán hay do đơn vị nào thực hiện? Tem phải dán thế nào mới đảm bảo? Nhờ hỗ trợ!

    • Căn cứ Điều 3 Thông tư 15/2020/TT-BTC (Có hiệu lực ngày 07/5/2020) quy định:

      - Đối với rượu sản xuất trong nước: tổ chức, cá nhân có Giấy phép sản xuất rượu (bao gồm Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp) để tiêu thụ trong nước, sau đây gọi chung là tổ chức, cá nhân sản xuất rượu trong nước phải thực hiện dán tem đóng quy định cho sản phẩm rượu sản xuất tại địa điểm sản xuất sau khi rượu được đóng chai và trước khi đưa sản phẩm rượu đi tiêu thụ trong nước.

      - Tem rượu được dán vắt qua nơi rượu có thể được lấy ra trên bao bì chứa sản phẩm rượu (nắp chai, nắp hũ, nắp bình, vòi rượu hoặc vị trí tương tự) đảm bảo khi mở nắp thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại.

      - Trường hợp chai rượu có sử dụng màng bóng kính bọc bên ngoài thì tem phải được dán vào chai trước khi được đóng màng bóng kính phủ bên ngoài.

      - Mỗi chai được dán một (01) con tem.

      => Như vậy, theo quy định thì công ty bạn sẽ tự dán tem rượu trước khi đưa đi tiêu thụ và tự chịu trách nhiệm về việc dán tem. Theo đó, tem rượu phải được dán vắt qua nắp chai để đảm bảo khi mở nắp thì tem sẽ rách và không thể sử dụng lại.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 15/2020/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn