Sử dụng thông tin người tiêu dùng không phù hợp mục đích đã thông báo có bị phạt?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2020

Lần trước đi siêu thị, mua hàng bên doanh nghiệp Thanh Phương nên doanh nghiệp có xin thông tin của tôi để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Vậy nếu doanh nghiệp có hành vi sử dụng thông tin người tiêu dùng không phù hợp mục đích đã thông báo có bị phạt không ạ?

    • Điểm b Khoản 1 và Khoản 2 Điều 46 Nghị định 98/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('63463', '328799');" target='_blank'>Điều 46 Nghị định 98/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực 15/10/2020) quy định về hành vi vi phạm về bảo vệ thông tin của người tiêu dùng như sau:

      - Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm sau đây: Sử dụng thông tin của người tiêu dùng không phù hợp với mục đích đã thông báo với người tiêu dùng mà không được người tiêu dùng đồng ý theo quy định;

      - Phạt tiền gấp hai lần các mức tiền phạt quy định tại khoản 1 Điều này đối với trường hợp thông tin có liên quan là thông tin thuộc về bí mật cá nhân của người tiêu dùng.

      Mà Khoản 4 Điều 4 Nghị định 98/2020/NĐ-CP thì đây là mức phạt đối với cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm này thì mức phạt gấp đôi mức phạt đối với cá nhân.

      Như vậy, trường hợp Doanh nghiệp sử dụng thông tin của người tiêu dùng không phù hợp với mục đích đã thông báo mà không được người tiêu dùng đồng ý thì bị phạt từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng.

      Trường hợp thông tin có liên quan là thông tin thuộc về bí mật cá nhân của người tiêu dùng thì doanh nghiệp bị phạt tiền từ 40 triệu đến 80 triệu đồng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn