Tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán để tái xuất sang Hoa Kỳ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/12/2019

Liên quan đến hoạt động tạm nhập tái xuất gỗ, các bạn cho hỏi: Việc tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán để tái xuất sang Hoa Kỳ được áp dụng đối với mặt hàng gỗ có mã HS nào và trong khoảng thời gian nào? Đối với các mặt hàng đã làm thủ tục hải quan trước khi quy định mới có hiệu lực thì có được tiếp tục tái xuất không? Nhờ hỗ trợ.

    • Tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán để tái xuất sang Hoa Kỳ
      (ảnh minh họa)
    • Tạm ngừng chuyển khẩu, tạm nhập gỗ dán để tái xuất sang Hoa Kỳ được quy định tại Điều 3 Thông tư 22/2019/TT-BCT (Còn hiệu lực đến 31/12/2024), cụ thể như sau:

      - Tạm ngừng hoạt động kinh doanh chuyển khẩu, kinh doanh tạm nhập vào Việt Nam để tái xuất sang Hoa Kỳ đối với mặt hàng gỗ dán thuộc nhóm HS 44.12 theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư số 65/2017/TT-BTC ngày 27 tháng 6 năm 2017 của Bộ Tài chính.

      - Đối với những lô hàng gỗ dán đã làm thủ tục hải quan tạm nhập, chuyển khẩu trước ngày Thông tư này có hiệu lực, được tiếp tục thực hiện tái xuất, chuyển khẩu theo quy định tại Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương và các quy định hiện hành.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 22/2019/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn