Thành lập và phát triển doanh nghiệp điện ảnh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2018

Hiện nay nước ta đang bắt đầu phát triển điện ảnh, có rất nhiều công ty đầu tư điện ảnh, giải trí ra đời. Tôi muôn tìm hiểu quy định về doanh nghiệp điện ảnh  từ trước đến nay. Ban tư vấn cho tôi hỏi thành lập và phát triển doanh nghiệp điện ảnh trước ngày 01/10/2009 được quy định như  thế nào? Mong được giải đáp giúp. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn.

Thanh Tuyền - Long An

    • Thành lập và phát triển doanh nghiệp điện ảnh
      (ảnh minh họa)
    • Thành lập và phát triển doanh nghiệp điện ảnh được quy định tại Điều 13 Luật Điện ảnh 2006, theo đó:

      1. Tổ chức, cá nhân Việt Nam thường trú tại Việt Nam có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp sản xuất phim, doanh nghiệp phát hành phim và doanh nghiệp phổ biến phim tại Việt Nam theo quy định của Luật này và Luật doanh nghiệp.

      2. Tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp phát hành phim và doanh nghiệp phổ biến phim tại Việt Nam theo quy định của Luật này và Luật doanh nghiệp.

      Trên đây là tư vấn về thành lập và phát triển doanh nghiệp điện ảnh. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 74/2018/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn