Thi chứng chỉ giám sát cơ điện 2 có cần chứng chỉ giám sát cơ điện 3 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/06/2020

Chào anh chị, hiện tại tôi có nhu cầu được cấp chứng chỉ giám sát cơ điện 2 nhưng chưa có chứng chỉ giám sát cơ điện 3 thì có được thi không ạ. Tôi cảm ơn.

    • Thi chứng chỉ giám sát cơ điện 2 có cần chứng chỉ giám sát cơ điện 3 không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 5 Điều 1 Nghị định 100/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('59EE0', '324967');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 100/2018/NĐ-CP quy định điều kiện chung để được cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng hạng II như sau:

      Có trình độ đại học thuộc chuyên ngành phù hợp, có thời gian kinh nghiệm tham gia công việc phù hợp với nội dung đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề từ 04 năm trở lên;

      Về điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng hạng II (giám sát cơ điện hạng 2) quy định tại Khoản 8 Điều 1 Nghị định 100/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('59EE0', '324967');" target='_blank'>Điều 1 Nghị định 100/2018/NĐ-CP:

      Đã làm giám sát trưởng hoặc chỉ huy trưởng công trường hoặc chủ trì thiết kế xây dựng phần việc thuộc lĩnh vực đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề của ít nhất 01 công trình từ cấp II trở lên hoặc 02 công trình từ cấp III trở lên cùng loại với công trình đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề.

      Như vậy, trường hợp bạn muốn thi chứng chỉ giám sát giám sát cơ điện hạng 2 thì không cần phải có chứng chỉ giám sát cơ điện hạng 2 mà chỉ cần đáp ứng đủ các các điều kiện theo quy định ở trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn