Thỏa thuận phạt 20% giá trị hợp đồng thương mại được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/08/2019

Công ty tôi vừa ký hợp đồng mua bán hàng hóa, trong hợp tôi có thỏa thuận một điều khoản phạt vi phạm là, nếu chậm giao hàng sẽ bị phạt 20% giá trị hợp đồng và phải bồi thường thiệt hại. Cho hỏi khoản này có sai quy định không? Nếu sai có cần phải ký lại hợp đông mới không? Xin cảm ơn!

    • Thỏa thuận phạt 20% giá trị hợp đồng thương mại được không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 301 Luật thương mại 2005 quy định

      Mức phạt đối với vi phạm nghĩa vụ hợp đồng hoặc tổng mức phạt đối với nhiều vi phạm do các bên thoả thuận trong hợp đồng, nhưng không quá 8% giá trị phần nghĩa vụ hợp đồng bị vi phạm, trừ trường hợp quy định tại Điều 266 của Luật này.

      => Theo thông tin bạn cung cấp là thỏa thuận phạt vi phạm 20%, như vậy căn cứ với quy định trên thì việc bạn thỏa thuận như vậy là sai quy định. Tuy nhiên, không nhất thiết bạn phải ký lại hợp đồng mới, bởi lẽ hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên, khi có điều khoản nào trái với quy định thì sẽ bỏ điều khoản đó và áp dụng theo quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn