Thời hạn kiểm tra định kì PCCC cửa hàng xăng dầu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/12/2018

Các cửa hàng xăng dầu là nơi tiềm tàng nguy cơ cháy nổ, do đó mà tôi nghĩ công tác phòng cháy chữa cháy ở nơi này được đề cao. Thế cho tôi hỏi theo quy định pháp luật thì: thời hạn kiểm tra định kì PCCC cửa hàng xăng dầu là bao lâu một lần? Có được quy định tại một văn bản nào không?

(*****@gmail.com)

    • Thời hạn kiểm tra định kì PCCC cửa hàng xăng dầu
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 6 Nghị định 83/2014/NĐ-CP về kinh doanh xăng dầu có quy định:

      - Cơ sở kinh doanh xăng dầu phải bảo đảm các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động kinh doanh xăng dầu.

      - Thương nhân kinh doanh xăng dầu phải tổ chức kiểm tra định kỳ sáu (06) tháng một lần các cơ sở kinh doanh xăng dầu thuộc hệ thống bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành về phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ môi trường và quy chuẩn, tiêu chuẩn chất lượng xăng dầu.

      => Như vậy để đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại các cửa hàng xăng dầu thì thương nhân kinh doanh xăng dầu phải tổ chức kiểm tra định kỳ sáu (06) tháng một lần.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Rất mong những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn