Thời hiệu khởi kiện đối với tranh chấp thương mại là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/12/2018

Tôi đang có đôi chút thắc mắc và muốn nhờ Ban biên tập giúp đỡ. Cụ thể, cho tôi hỏi: Thời hiệu khởi kiện đối với tranh chấp thương mại là bao lâu? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Thời hiệu khởi kiện đối với tranh chấp thương mại được quy định tại Điều 319 Luật thương mại 2005 với nội dung như sau:

      Thời hiệu khởi kiện áp dụng đối với các tranh chấp thương mại là hai năm, kể từ thời điểm quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm phạm.

      Ngoại lệ: Thời hiệu khởi kiện đối với thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics là 9 tháng kể từ ngày kể từ ngày giao hàng.

      Trên đây là nội dung trả lời về thời hiệu khởi kiện đối với tranh chấp thương mại. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Thương mại 2005.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn