Thủ tục cấp giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo cho cơ quan báo chí

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/11/2018

Tôi đang làm trong cơ quan báo chí. Cơ quan của tôi đang có nhu cầu xin cấp giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo. Vậy thủ tục cấp giấy phép cụ thể như thế nào? Rất mong các bạn hướng dẫn giúp cho cơ quan được rõ.

    • Theo quy định pháp luật hiện hành tại Khoản 6 Điều 22 Luật Quảng cáo 2012 thì các cơ quan báo nói, báo hình có nhu cầu ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo phải có giấy phép của cơ quan quản lý nhà nước về báo chí. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo gồm:

      - Đơn đề nghị cấp giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo;

      - Ý kiến của cơ quan chủ quản;

      - Bản sao có chứng thực giấy phép hoạt động báo chí.

      Theo quy định tại Khoản 8 Điều 22 Luật Quảng cáo 2012 thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí xem xét cấp giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo cho cơ quan báo chí; trường hợp không cấp giấy phép, phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

      Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày cấp giấy phép ra kênh, chương trình chuyên quảng cáo cơ quan cấp giấy phép phải gửi bản sao giấy phép đã cấp cho cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi cơ quan báo chí đặt trụ sở chính để phối hợp trong công tác quản lý.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn