Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/12/2022

Tôi quan tâm đến việc cấp chứng chỉ hành nghề biên tập. Nhờ Ngân hàng pháp luật tư vấn giúp tôi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập. 

Chân thành cảm ơn!

    • CCPL: Luật xuất bản 2012, Thông tư 01/2020/TT-BTTTT.

      1. Điều kiện

      Chứng chỉ hành nghề biên tập được cấp lại trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng.

      2. Thành phần hồ sơ

      Hồ sơ được lập thành 01 (một) bộ, gồm:

      Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập;

      Bản chính chứng chỉ hành nghề biên tập trong trường hợp chứng chỉ bị hư hỏng;

      3. Quy trình cấp

      Chậm nhất 15 ngày, kể từ ngày chứng chỉ hành nghề biên tập bị mất hoặc bị hư hỏng, biên tập viên phải có hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập.

      Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm xem xét việc cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên; nếu không cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

      4. Thẩm quyền cấp: Cục Xuất bản, In và Phát hành

      5. Thời hạn giải quyết: 05 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ

      6. Thời hạn sử dụng Chứng chỉ: vô thời hạn.

      Để nắm thông tin về điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục xin cấp các chứng chỉ hành nghề khác, vui lòng tra cứu tại: Tra cứu chứng chỉ hành nghề.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn