Thuê mặt bằng để bán lẻ rượu được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2021

Dạ, em muốn hỏi là em dự tính thuê mặt bằng để bán lẻ rượu ở Thành phố nhưng địa điểm đó là địa điểm thuê chứ không phải thuộc quyền sở hữu nhà của em, nên em hỏi để được tư vấn liệu như thế có được không?

    • Căn cứ Điều 13 Nghị định 105/2017/NĐ-CP quy định về bán lẻ rượu như sau:

      1. Là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc hộ kinh doanh được thành lập theo quy định của pháp luật.

      2. Có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng.

      3. Có văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng nguyên tắc của thương nhân sản xuất rượu, thương nhân phân phối rượu hoặc thương nhân bán buôn rượu.

      Như vậy, bạn cần đáp ứng các điều kiện còn lại nêu trên để bán lẻ rượu, còn xét về địa chỉ mặc dù bạn không phải chủ sử hữu ở đó nhưng có quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng. Ở đây có thể hiểu là dựa vào hợp đồng thuê bạn nhé các bên ký kết và thể hiện quyền sử dụng hợp pháp. Do đó, bạn hoàn toàn được phép sử dụng địa điểm thuê để kinh doanh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn