Thương nhân kinh doanh logistics có quyền định đoạt hàng hóa để bù đắp các khoản nợ mà khách hàng chưa thanh toán?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2019
Thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics có quyền định đoạt hoàng hóa của khách hàng để bù đắp các khoản nợ mà khách hàng chưa thanh toán cho mình đúng không?
 
 
    • Điều 239 Luật Thương mại 2005 quy định:

      2. Sau thời hạn bốn mươi lăm ngày kể từ ngày thông báo cầm giữ hàng hoá hoặc chứng từ liên quan đến hàng hoá, nếu khách hàng không trả tiền nợ thì thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics có quyền định đoạt hàng hoá hoặc chứng từ đó theo quy định của pháp luật; trong trường hợp hàng hoá có dấu hiệu bị hư hỏng thì thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics có quyền định đoạt hàng hoá ngay khi có bất kỳ khoản nợ đến hạn nào của khách hàng.

      Như vậy, theo quy định trên thì thương nhân kinh doanh dịch vụ logistics có quyền định đoạt hàng hóa để bù đắp các khoản nợ mà khách hàng chưa thanh toán với điều kiện là sau thời hạn bốn mươi lăm ngày kể từ ngày thông báo cầm giữ hàng hoá hoặc chứng từ liên quan đến hàng hoá, nếu khách hàng không trả tiền nợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn