Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2018

Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Nam Quang, tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng. Vì tính chất công việc, tôi có thắc mắc mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này không? Tôi mong Ban biên tập có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc. Xin chân thành cảm ơn Ban biên tập! (quang***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến được quy định tại Điều 46 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử như sau:

      1. Đăng ký website đấu giá trực tuyến theo quy định tại Mục 2 Chương IV Nghị định này.

      2. Thực hiện các trách nhiệm quy định tại Điều 36 Nghị định này.

      3. Ấn định phương thức và trình tự đấu giá trực tuyến.

      4. Xây dựng hệ thống kỹ thuật phục vụ hoạt động đấu giá trực tuyến để người bán hàng có thể tổ chức đấu giá theo phương thức và trình tự đã ấn định.

      5. Cung cấp công cụ trực tuyến để người bán hàng có thể thông báo, niêm yết công khai, đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết có liên quan đến hàng hóa đấu giá.

      6. Cung cấp công cụ trực tuyến để người bán hàng có thể đăng tải hình ảnh về hàng hóa, mẫu hàng hóa hoặc tài liệu giới thiệu về hàng hóa cho người tham gia đấu giá xem xét.

      7. Cung cấp cho người bán hàng thông tin về diễn biến cuộc đấu giá mà người bán hàng tổ chức khi có yêu cầu.

      8. Lập thông báo kết quả đấu giá và gửi đến người bán hàng, người mua hàng và các bên có liên quan theo quy định tại Điều 51 Nghị định này.

      9. Chịu trách nhiệm trong trường hợp lỗi của hệ thống kỹ thuật khiến cuộc đấu giá không thực hiện được:

      a) Nếu lỗi của hệ thống kỹ thuật khiến cuộc đấu giá không bắt đầu được vào thời điểm người bán dự định tổ chức đấu giá, người cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến phải hoàn trả cho người bán mọi chi phí liên quan đến việc tổ chức đấu giá mà người bán đã thanh toán cho người cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến;

      b) Nếu lỗi của hệ thống kỹ thuật khiến người tham gia đấu giá không tiếp tục trả giá được sau khi cuộc đấu giá bắt đầu, thì người cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến phải hủy kết quả đấu giá và cho phép người bán tổ chức đấu giá lại, đồng thời chịu mọi chi phí liên quan đến việc tổ chức đấu giá lại này.

      Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn