Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/06/2022

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao? Trách nhiệm của Phòng Công nghiệp và thương mại Việt Nam trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?

Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị đã tư vấn.

    • Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?

      Tại Khoản 14 Điều 2 Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7E087', '367947');" target='_blank'>Điều 2 Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về trách nhiệm tổ chức thực hiện của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” như sau:

      14. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chủ động xây dựng, thực hiện lộ trình và các nhiệm vụ, giải pháp để tạo thuận lợi cho các mô hình, dự án KTTH trên địa bàn; giám sát việc thực hiện các dự án đầu tư, xây dựng, các chương trình sản xuất, tiêu dùng bền vững trên địa bàn.

      Trách nhiệm của Phòng Công nghiệp và thương mại Việt Nam trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?

      Theo Khoản 15 Điều 2 Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7E087', '367947');" target='_blank'>Điều 2 Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về trách nhiệm tổ chức thực hiện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” như sau:

      15. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

      - Phối hợp với các đơn vị, Bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cộng đồng doanh nghiệp phát huy trách nhiệm xã hội đối với môi trường nói chung và chủ động tiếp cận mô hình KTTH, thực hiện trách nhiệm xã hội của mình.

      - Chủ động trao đổi, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp nhằm nắm bắt nhu cầu, vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến thực hiện mô hình KTTH, từ đó kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, tháo gỡ, hỗ trợ ở mức độ phù hợp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn