Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Tài chính trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 25/06/2022

Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Tài chính trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao? Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Công Thương trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao? Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị.

    • Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Tài chính trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Tài chính trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?

      Tại Khoản 3 Điều 2 Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7E087', '367839');" target='_blank'>Điều 2 Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Tài chính trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” như sau:

      3. Bộ Tài chính

      - Chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, địa phương liên quan nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách, biện pháp khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện KTTH.

      - Chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và các bộ, ngành liên quan đảm bảo kinh phí thực hiện Đề án từ các nguồn gồm vốn ngân sách nhà nước, tài trợ quốc tế và nguồn vốn huy động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

      Trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Công Thương trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” ra sao?

      Tại Khoản 4 Điều 2 Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022' onclick="vbclick('7E087', '367839');" target='_blank'>Điều 2 Quyết định 687/QĐ-TTg năm 2022 có quy định về trách nhiệm tổ chức thực hiện của Bộ Công thương trong đề án “Phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam” như sau:

      4. Bộ Công Thương

      - Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện hệ thống tiêu chí về KTTH.

      - Xây dựng các mô hình KTTH thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

      - Xây dựng chính sách thúc đẩy chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh, sạch, bền vững, tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo, giảm phụ thuộc vào năng lượng nhập khẩu, năng lượng hóa thạch; tăng cường các giải pháp công nghệ đảm bảo phát triển hài hòa năng lượng mới, năng lượng tái tạo, tăng cường khả năng tích hợp năng lượng tái tạo vào hệ thống điện; giảm tiêu hao năng lượng.

      - Xây dựng danh mục và hướng dẫn triển khai các giải pháp kỹ thuật hiện có tốt nhất, kinh nghiệm quản lý môi trường tốt nhất cho các ngành công nghiệp theo điều kiện quốc gia và mức độ phát triển của khoa học và công nghệ; rà soát, xây dựng và ban hành định mức tiêu hao năng lượng cho các ngành công nghiệp. Triển khai giải pháp quản lý và công nghệ trong khai thác, chế biến khoáng sản, chú trọng chế biến sâu, tạo ra sản phẩm có giá trị kinh tế cao.

      - Chủ trì trao đổi, phối hợp với các đối tác nhằm tạo thuận lợi thương mại, công nhận lẫn nhau cho các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ từ mô hình KTTH.

      - Xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách về cụm công nghiệp sinh thái, bền vững; áp dụng mô hình KTTH trong xây dựng, vận hành, quản lý các cụm công nghiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn