Trạm cấp LPG bằng hệ thống chai chứa được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2017

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật! Công ty tôi đang chuẩn bị triển khai dự án xây dựng, lắp đặt trạm cấp LPG bằng hệ thống chai chứa. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa nắm rõ những quy định cụ thể của vấn đề này? Văn bản nào điều chỉnh nó? Mong nhận được giải đáp từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!
Trịnh Gia Khanh (0902****)

    • Vấn đề trạm cấp LPG bằng hệ thống chai chứa được quy định tại Điều 19 Thông tư 41/2011/TT-BCT về quản lý an toàn trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng. Theo đó:

      1. Sức chứa tối đa của kho chai cho phép là 1000 kg.

      2. Chỉ được đặt kho chứa chai trong nhà dân dụng công nghiệp khi sức chứa dưới 700 kg và phải đảm bảo thông gió, an toàn phòng chống cháy nổ. Kho chứa chai phải ngăn cách với các phần khác của tòa nhà bằng đường chắn, trần, nền kín, có giới hạn chịu lửa ít nhất là 150 phút.

      3. Kho chứa các chai có hệ thống ống góp phải được đặt trong nhà có mái che làm bằng vật liệu không cháy.

      4. Kho chứa chai ngoài nhà dân dụng, công nghiệp phải cách biệt với các tòa nhà khác hoặc hàng rào ranh giới của công trình bên cạnh có khoảng cách tối thiểu 1 m với kho có sức chứa dưới 400 kg; 3 m đối với kho có sức chứa từ 400 kg đến 1000 kg.

      Trên đây là quy định về trạm cấp LPG bằng hệ thống chai chứa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 41/2011/TT-BCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn