Trong 1 tuần có thể tổ chức đặt cược đua ngựa 04 ngày hay không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 04/07/2022

Có thể tổ chức đặt cược đua ngựa 04 ngày trong 1 tuần được không? Khi tổ chức quá số lượng quy định thì có bị phạt không?

Tôi thành lập hoạt động dịch vụ đua ngựa có đặt cược. Mỗi ngày có rất nhiều người tới và tham gia đặt cược đua ngựa ở chỗ tôi. Do nhu cầu khách hàng và một phần cũng muốn thu lại nhiều tiền hơn nên tôi muốn tổ chức đặt cược đua ngựa 1 tuần từ 4 đến 5 ngày được không? Nếu tôi âm thầm tổ chức mà khi bị phát hiện thì tôi có bị phạt không? Mong anh chị Luật sư tư vấn. Tôi cảm ơn.

    • Có thể tổ chức đặt cược đua ngựa 04 ngày trong 1 tuần được không?

      Căn cứ Điều 15 Nghị định 06/2017/NĐ-CP về tần suất tổ chức đặt cược và thời điểm nhận đặt cược, cụ thể như sau:

      1. Việc tổ chức đặt cược đua ngựa, đặt cược đua chó do doanh nghiệp quyết định nhưng phải đảm bảo tần suất tối đa không quá 03 ngày mỗi tuần. Thời điểm kết thúc các cuộc đua ngựa, đua chó để kinh doanh đặt cược phải trước 23 giờ của ngày tổ chức đặt cược đua ngựa, đua chó.

      2. Thời điểm bắt đầu và kết thúc nhận đặt cược phải đảm bảo các điều kiện sau:

      a) Đối với đặt cược đua ngựa, đua chó: Thời điểm bắt đầu nhận đặt cược từ người chơi của từng cuộc đua không được vượt quá 12 giờ trước khi cuộc đua bắt đầu và thời điểm kết thúc nhận đặt cược của từng cuộc đua tối thiểu là 01 phút trước khi cuộc đua đó bắt đầu;

      b) Đối với đặt cược bóng đá quốc tế: Thời điểm bắt đầu nhận đặt cược kể từ khi Ban tổ chức sự kiện công bố lịch, địa điểm thi đấu và thời điểm kết thúc nhận đặt cược tối thiểu là 05 phút trước khi sự kiện đặt cược đó kết thúc.

      Theo đó, việc bạn muốn tổ chức đua ngựa từ 4 đến 5 ngày mỗi tuần là không được, là hành vi vi phạm quy định về tổ chức kinh doanh dịch vụ đặt cược.

      Khi tổ chức quá số lượt đặt cược đua ngựa theo quy định thì có bị phạt không?

      Tại Điều 17 Nghị định 137/2021/NĐ-CP về hành vi vi phạm quy định về tần suất tổ chức đặt cược và thời điểm nhận đặt cược như sau:

      1. Phạt tiền từ 90.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định về thời điểm nhận đặt cược.

      2. Phạt tiền từ 180.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định về tần suất tổ chức đặt cược.

      3. Hình thức xử phạt bổ sung:

      Tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược từ 06 tháng đến 12 tháng đối với hành vi vi phạm hành chính quy định tại khoản 2 Điều này.

      4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

      Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện vi phạm hành chính quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.

      Như vậy, với trường hợp của bạn khi thực hiện quá tần suất đặt cược thì có thể bị phạt tiền từ 180.000.000 đến 200.000.000 đồng, ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đặt cược từ 06 đến 12 tháng, hoặc phải buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp thu được do thực hiện vi phạm hành chính.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn