Trường hợp đình chỉ lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/05/2017

Trường hợp nào bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm bị đình chỉ lưu hành? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hải hiện đang sống và làm việc tại Đồng Tháp. Tôi muốn tìm hiểu trường hợp nào bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm bị đình chỉ lưu hành? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Trường hợp đình chỉ lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm được quy định tại Khoản 1 Điều 17 Thông tư 11/2014/TT-BYT quy định quản lý bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, theo đó:

      Bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm sẽ bị cơ quan cấp đăng ký ra quyết định đình chỉ lưu hành trong trường hợp doanh nghiệp thực hiện một trong các hành vi sau:

      a) Thay đổi, bổ sung các nội dung theo quy định tại Điểm b và Điểm c Khoản 2 Điều 10 của Thông tư này nhưng chưa được sự đồng ý của cơ quan quản lý;

      b) Thông tin, quảng cáo về bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm không theo đúng nội dung đã đăng ký;

      c) Bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm lưu thông trên thị trường không đúng mẫu hoặc không đạt được các đặc tính như đã đăng ký.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trường hợp đình chỉ lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 11/2014/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn