Văn phòng đại diện công ty nước ngoài có được ký hợp đồng lao động?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/11/2018

Tôi đang làm việc tại Văn phòng đại diện của công ty Singapo, hiện tại tôi đang còn trong thời gian thử việc. Tôi nghe nói sau khi hết thời gian thử việc tôi sẽ được ký hợp đồng chính thức với trưởng Văn phòng đại diện. Theo tôi biết Văn phòng đại diện không được ký kết hợp đồng với khách hàng. Tôi có chút thắc mắc mong được anh chị giải đáp, Văn phòng đai diện công ty nước ngoài có được ký hợp đồng lao động không? Quyền lợi của người lao động có được đảm bảo hay không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Tại Khoản 3 Điều 18 Luật thương mại 2005 quy định nghĩa vụ của Văn phòng đại diện như sau:

      "3. Không được giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết của thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp Trưởng Văn phòng đại diện có giấy uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài hoặc các trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 17 của Luật này."

      Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 3 Điều 17 Luật thương mại 2005 quy định về quyền của Văn phòng đại diện như sau:

      "3. Tuyển dụng lao động là người Việt Nam, người nước ngoài để làm việc tại Văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật Việt Nam."

      Như vậy, Văn phòng đại diện được giao kết hợp đồng lao động với người lao động. Theo đó khi bạn giao kết hợp đồng lao động với Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài tại Việt Nam thì quyền lợi của bạn vấn được đảm bảo.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn