Văn phòng đại diện của thương nhân có được tham gia hội chợ, triển lãm không?

26/04/2022

Công ty tôi đặt tại Hà Nội, công ty có lập một văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, sắp tới sẽ có sự kiện triển lãm tại Quận 7 Tp. HCM. Cho hỏi văn phòng đại diện của công ty tôi có tư cách tham gia mua hàng tại hội chợ này hay không?

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 131 Luật Thương mại 2005 quy định:

      Văn phòng đại diện của thương nhân không được trực tiếp tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm thương mại. Trong trường hợp được thương nhân ủy quyền, Văn phòng đại diện có quyền ký hợp đồng với thương nhân kinh doanh dịch vụ hội chợ, triển lãm thương mại để tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm thương mại cho thương nhân mà mình đại diện.

      => Căn cứ quy định trên và thông tin bạn cung cấp thì văn phòng đại diện của công ty bạn không được tham gia mua hàng tại hội chợ. Vì bản chất của văn phòng đại diện là không hoạt động thương mại nhằm mục đích sinh lời.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn