Việc kiểm tra tàu biển định kỳ và kiểm tra bất thường trong việc ngăn ngừa ô nhiễm môi trường biển được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/02/2017

Việc kiểm tra tàu biển định kỳ và kiểm tra bất thường trong việc ngăn ngừa ô nhiễm môi trường biển được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Hiện tôi có một thắc mắc mong được các anh chị hỗ trợ, giải đáp giúp. Các anh chị cho tôi hỏi: Việc kiểm tra tàu biển định kỳ và kiểm tra bất thường trong việc ngăn ngừa ô nhiễm môi trường biển được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định tại Tiết 1.1.3 Quy chuẩn QCVN 21:2010/BGTVT' onclick="vbclick('DC1F7', '171307');" target='_blank'>Tiết 1.1.3 Quy chuẩn QCVN 21:2010/BGTVT thì việc kiểm tra tàu biển định kỳ và kiểm tra bất thường trong việc ngăn ngừa ô nhiễm môi trường biển được quy định như sau:

      - Kiểm tra định kỳ

      Kiểm tra định kỳ phải được tiến hành vào các khoảng thời gian như nêu ở 1.1.3-1(3)(a) Phần 1B Mục II của QCVN 21:2010/BGTVT.

      - Kiểm tra bất thường

      Các tàu được phân cấp phải được kiểm tra bất thường khi thuộc vào một trong các trường hợp ở (1) đến (4) dưới đây. Kiểm tra chu kỳ có thể thay thế cho kiểm tra bất thường trong trường hợp nội dung kiểm tra bất thường là một phần của kiểm tra chu kỳ.

      (1) Khi xảy ra hư hỏng các bộ phận quan trọng của kết cấu và trang thiết bị chịu sự kiểm tra lần đầu, hoặc khi tiến hành sửa chữa hoặc thay đổi các bộ phận bị hư hỏng đó.

      (2) Khi có thay đổi đối với Kế hoạch ứng cứu ô nhiễm dầu của tàu, Kế hoạch ứng cứu ô nhiễm biển của tàu do các chất lỏng độc, Kế hoạch chuyển tải dầu trên biển và/hoặc Kế hoạch quản lý hợp chất hữu cơ dễ bay hơi được trang bị trên tàu phải kiểm tra lần đầu.

      (3) Khi kiểm tra xác nhận sự phù hợp với các quy định của Quy chuẩn áp dụng cho các tàu đã đóng.

      (4) Các trường hợp khác khi thấy cần thiết.

      Việc kiểm tra tàu biển định kỳ và kiểm tra bất thường trong việc ngăn ngừa ô nhiễm môi trường biển được quy định tại Quy chuẩn QCVN 21:2010/BGTVT về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm biển.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn